Dệt may

'Vực lại' dệt may, da giày ngay sau đại dịch

(Chinhphu.vn) - Sau gần 2 năm bùng phát, dịch COVID-19 đã làm đảo lộn kế hoạch sản xuất, kinh doanh của nhiều ngành hàng, trong đó, ngành công nghiệp "tỷ đô" của Việt Nam là dệt may và da giày không ngoại lệ. Xác định rõ vai trò của dệt may và da giày trong nhóm ngành công nghiệp nhẹ, Bộ Công Thương đã xây dựng kế hoạch, định hướng để có giải pháp hỗ trợ 2 ngành phục hồi ngay sau khi đại dịch được kiểm soát.

ĐÔNG NAI - Doanh nghiệp dệt may, da giày: Đổi mới để phát triển

Dệt may và da giày là hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Đồng Nai cũng như của cả nước. Vài năm trở lại đây, với Hiệp định thương mại tư do Việt Nam - EU, Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương và nhiều hiệp định khác mà Việt Nam đang và sắp tham gia, hai ngành này càng có nhiều cơ hội mở rộng quy mô, mở rộng thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, bên cạnh những yếu tố thuận lợi, các doanh nghiệp trong ngành cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là nhân công, năng suất lao động. Để tồn tại, thích ứng và phát triển, các doanh nghiệp này đang từng bước thay đổi chiến lược, đổi mới công nghệ, đầu tư vào nhân lực nhằm tăng năng suất lao động, tăng khả năng cạnh tranh.

Ngành dệt may tiếp tục gặp khó những tháng cuối năm

Giới chuyên gia cho rằng, 6 tháng cuối năm ngành dệt may Việt Nam mới thật sự bước vào giai đoạn khó khăn và xuất khẩu của ngành này sẽ tiếp tục giảm từ 14-18%.

Dệt may trông chờ tín hiệu sáng 2020

2019 là năm đặc biệt khó khăn của ngành dệt may Việt Nam, với nhiều biến động trên thị trường không thể dự báo trước và kéo dài hơn dự kiến. Với kim ngạch xuất khẩu đạt xấp xỉ 39 tỷ USD, ngành vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng dương, nhưng cú sốc thị trường năm 2019 đang đặt ra nhiều vấn đề với các doanh nghiệp trong ngành.

Thiếu đơn hàng dài hơi, doanh nghiệp dệt may đang “hụt hơi”

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới xuất khẩu dệt may Việt Nam trong năm nay. Ảnh: Nguyễn Thanh.

Hanoitex 2019: Cơ hội tiếp cận công nghệ hiện đại cho doanh nghiệp dệt may

Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt & may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2019 (HanoiTex 2019) chính thức diễn ra sáng nay ngày 23/10, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Ngành dệt may: Khơi thông điểm nghẽn, phát triển bền vững

Mặc dù đã đạt được những kết quả khá ấn tượng về xuất khẩu và tạo việc làm, ngành dệt may Việt Nam vẫn còn một số điểm nghẽn tăng trưởng cần được khơi thông trong thời gian tới để có thể phát triển bền vững, đặc biệt là tận dụng được cơ hội từ các FTA thế hệ mới

Giấc mơ hưởng lợi từ EVFTA, CPTPP của dệt may: Đừng vội mừng

Sáu tháng đầu năm 2019, sau khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực được gần nửa năm, ngành dệt may Việt Nam vẫn nhập tới 6,7 tỉ đô la Mỹ nguyên liệu, chủ yếu từ thị trường ngoài khối. Giấc mơ tận dụng lợi ích từ CPTPP, EVFTA của ngành công nghiệp này dường như khó trở thành hiện thực.

Chương trình Việc làm tốt hơn Better Work cho các doanh nghiệp Dệt may tại Việt Nam

Ngày 2 tháng 8 năm 2018, tại Hà Nội, Văn phòng Giới sử dụng lao động (BEA/VCCI) chủ trì cuộc họp nhóm Doanh nghiệp nòng cốt chương trình Better Work lần thứ 4.

Năng suất lao động của Việt Nam đội sổ trong khu vực

Đây là kết quả nghiên cứu tại báo cáo thường niên Kinh tế Việt Nam 2018 do viện Nghiên cứu Kinh tế Chính sách (VERP) vừa công bố.

Nâng cao các hoạt động lao động có trách nhiệm xã hội trong ngành Dệt may

Ngành dệt may Việt Nam hiện nay có tốc độ phát triển nhanh và đang trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều chính sách ưu tiên từ Chính phủ. Việc tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu ngành Dệt may đòi hỏi doanh nghiệp phải nâng cao sức cạnh tranh đồng thời thúc đẩy các hoạt động lao động có trách nhiệm với xã hội. Triển khai tốt các hoạt động lao động có trách nhiệm với xã hội sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện năng suất lao động và tăng cường uy tín, hình ảnh doanh nghiệp.

Trang 1 trong tổng số 2 trang (13 tin)