Doanh nghiệp dệt may từng bước chuyển động để thích ứng với những thay đổi của xu hướng tiêu dùng và yêu cầu xanh hoá của thị trường xuất khẩu.
Dự kiến "về đích" năm 2024 với 44 tỷ USD, ngành dệt may lạc quan kim ngạch xuất khẩu năm 2025 đạt 47 - 48 tỷ USD.
Việt Nam có thể là nhà cung cấp thay thế Trung Quốc trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Mỹ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp thủy sản Việt phải duy trì chất lượng, chế biến sâu.
(Chinhphu.vn) - Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) nhận định: Mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD của ngành dệt may năm 2024 rất khả thi bởi cuối năm là cao điểm cho đơn hàng sản xuất mùa lễ hội Giáng sinh, năm mới.
Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng Thư ký VASEP nhận định, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) là bước đà quan trọng để ngành thủy sản “cất cánh”.
Bên cạnh công tác tuyên truyền, các lực lượng chức năng đã tăng cường xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động thủy sản, nhất là vi phạm về khai thác IUU.
Nâng cao nhận thức
Thời gian qua, các cấp ngành Quảng Ninh gắt gao triển khai giải pháp nhằm tháo gỡ “thẻ vàng” IUU, khôi phục lại thị phần xuất khẩu cho thủy sản Việt Nam tại EU.
Nỗ lực cùng cả nước gỡ
Chống hoạt động khai thác thuỷ sản vi phạm IUU được xem là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với sự phát triển bền vững của ngành thủy sản Việt Nam.
Đợt thanh tra lần thứ 5 của Uỷ ban châu Âu là thời điểm quan trọng để Việt Nam gỡ "thẻ vàng" IUU, cũng là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trên thương trường quốc tế.
Là ngành có triển vọng sáng khi Việt Nam đón sóng đầu tư của các tập đoàn công nghệ lớn nhưng doanh nghiệp điện tử Việt chỉ chiếm thị phần nhỏ.
Doanh nghiệp cho rằng, cần thay đổi tư duy thay vì chạy theo sản lượng cần phải chú trọng vấn đề bền vững và hiệu quả.
Shinhan Việt Nam nhận định, xuất khẩu dệt may dự báo sẽ hồi phục tốt hơn trong những tháng tới nhờ vào mùa cao điểm sản xuất cho các đơn hàng dịp Noel và Tết.