Chủ đề

Thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc là một trong những đòn bẩy giúp gia tăng năng suất lao động cho doanh nghiệp

Đó là nhận định của bà Trần Thị Lan Anh – Phó tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ,Giám đốc Văn phòng Giới sử dụng lao động (BEA) tại Hội thảo tham vấn “ Thúc đẩy bình đẳng giới trong sửa đổi Bộ Luật Lao động” ngày 19/10/2018 tại Hà Nội.

Thúc đẩy bình đẳng giới trong Bộ Luật lao động là yếu tố quan trọng nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững

Sáng nay ngày 19/10/2018 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo tham vấn về thúc đẩy bình đẳng giới trong sửa đổi Bộ luật lao động.

Từ 1/7/2019, lương công chức tăng lên 1,49 triệu đồng/tháng

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng nêu thông tin này tại báo cáo về phương án phân bổ dự toán ngân sách TƯ 2019 trước UB Thường vụ Quốc hội sáng 16/10. Theo đó, từ 1/7/2019, mức lương cơ sở, lương hưu, trợ cấp ưu đãi người có công sẽ tăng 7%.

Giáo viên trường nghề phải học nghiệp vụ sư phạm từ 320 - 400 giờ

Theo đó, giáo viên trình độ trung cấp phải học 320 giờ, trong đó lý thuyết 98 giờ, thực hành - thảo luận - bài tập 207 giờ và thi/kiểm tra 15 giờ. Ở trình độ CĐ, thời gian học là 400 giờ với lý thuyết là 107 giờ, thực hành - thảo luận - bài tập 277 giờ và thi/kiểm tra là 16 giờ.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cắt giảm 60 điều kiện kinh doanh, 78 thủ tục hành chính

Các điều kiện kinh doanh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cắt giảm trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, an toàn vệ sinh lao động và phòng chống tệ nạn xã hội.

Bình đẳng giới là nền tảng thúc đẩy năng suất lao động

Công ty TNHH Thương mại Mido là đơn vị chuyên gia công các mặt hàng xuất khẩu. Sản phẩm chủ yếu là các mặt hàng may mặc. Trong đó, hầu hết là may gia công xuất khẩu các loại quần áo cho thị trường Mỹ, Hàn Quốc và các nước châu Âu...

Giáo dục nghề nghiệp mở sẽ phá vỡ được tam giác thép trong giáo dục truyền thống

Giáo dục nghề nghiệp mở (GDNNM) là một thuật ngữ mô tả mô hình/ hệ thống giáo dục được thiết kế để mở rộng sự tiếp cận việc học tập so với giáo dục chính quy ( truyền thống, thông thường) bằng nhiều biện pháp, trong đó đặc biệt nhấn mạnh phát triển nguồn học giáo dục mở ( trên nền tảng công nghệ hiện đại) trong mọi môi trường học tập với nhiều hình thức khác nhau.

Giáo dục nghề nghiệp vươn mình đổi mới

Năm 2018 có thể coi là năm đột phá trong giáo dục nghề nghiệp (GDNN). GDNN được coi là nhiệm vụ trọng tâm, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng được yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Theo các báo cáo mới đây, GDNN đã đạt được những chuyển biến tích cực, hiệu quả GDNN đã đáp ứng được yêu cầu của người học, thị trường lao động và doanh nghiệp, đặc biệt là những ngành đòi hỏi kỹ thuật, công nghệ cao.

Hệ thống giáo dục nghề nghiệp mở tạo điều kiện cho phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Sáng 3/10, Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam; Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, và Chương trình Đổi mới đào tạo nghề Việt Nam – GIZ  tổ chức Hội thảo “Phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp, mở, linh hoạt tạo cơ hội cho người lao động học nghề - lập nghiệp - việc làm bền vững”.

Tham vấn ý kiến doanh nghiệp về thông điệp truyền thông Bình đẳng giới

Ngày 26/9/2018, tại Vĩnh Phúc, Văn phòng Giới sử dụng lao động (BEA/VCCI) tổ chức cuộc họp tham vấn ý kiến doanh nghiệp về thông điệp truyền thông Bình đẳng giới (BĐG).

Trang 1 trong tổng số 6 trang (62 tin)